1. Không nên đi quá chậm
Khi đi
xe máy vào những ngày nóng, bạn không nên đi
quá chậm (xe ga) hay đi với số nhỏ (xe số) trong thời gian dài, bởi điều
đó sẽ gây nóng máy ảnh hưởng đến tuổi thọ xe hay làm hỏng két làm mát
của xe ga. Không những thế điều đó còn làm giãn dây đai của xe ga ảnh
hưởng đến “độ bốc” của xe và giảm tuổi thọ dây đai.
2. Đều tay ga
Việc điều chỉnh tốc độ xe đều sẽ giúp cho các cánh tản nhiệt hoặc két
nước có thêm được nhiều gió mát. Đối với những chiếc xe làm mát bằng
két nước, bạn nên kiểm soát nhiệt độ két nước ở mức an toàn cho động cơ.
Không nên để xe vận hành khi nhiệt độ két nước cao. Rơ le nhiệt sẽ tự
ngắt điện nếu động cơ quá nóng và nếu thiết bị này gặp trục trặc rất có
thể dẫn tới việc vỡ, bục két nước do nước sôi ở nhiệt độ cao, tạo áp
suất lớn.
3. Thay dầu máy
Thay dầu máy mới cũng khiến động cơ xe của bạn bớt nóng hơn khi di
chuyển dưới cái nắng như đổ lửa. Chiếc xe khi được thay dầu nhớt mới sẽ
khiến động cơ vận hành êm ái, mát và ổn định hơn. Lưu ý khi sử dụng dầu
có độ nhớt cao, bạn nên thực hiện thao tác đạp mồi hoặc nổ máy ở chế độ
garanti trong khoảng thời gian ngắn trước khi vận hành.
4. Tra dầu vào các chi tiết
Hãy bảo dưỡng lại toàn bộ vòng bi, cổ phốt và dây xích nhằm đảm bảo
chiếc xe của bạn không xảy ra hiện tượng ma sát trực tiếp tại những vị
trí cần dầu, mỡ bôi trơn. Nhiệt độ tăng sẽ khiến những chi tiết này khi
bị thiếu dầu mỡ trở nên nóng nhanh và nhanh bị hỏng hơn.
5. Vệ sinh xe
Khi bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt có nghĩa
sức gió làm mát cho động cơ bị giảm đi đáng kể. Động cơ trở nên nóng
hơn, xe vận hành “ì” hơn khi nhiệt độ động cơ trở nên quá nóng. Nếu tiếp
tục vận hành rất dễ xảy ra hiện tượng “bó máy”. Vì vậy, những ngày nắng
nóng hãy đừng quên vệ sinh xe để động cơ không bị quá nóng bởi những
“lớp áo” bùn đất.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng gọi :
Mua bán trao đổi xe : 0905.33.11.77 Mr.Quân.
Sửa chữa xe : 090.87.88.168 Mrs Mai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét