Trùm áo mưa lên đèn pha, lắp còi báo động cho xe,
bóp phanh tay phải... những thói quen dường như vô hại lại làm hại chiếc xe tay ga của
bạn.
Xe ga như đi... xe số
Khi lái xe tay ga, bạn thực hiện những cú "ga thốc"
cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa
truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc"
và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc lãng phí một lượng xăng rất lớn. Hãy
luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho
bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trùm áo mưa lên đèn pha quá lâu
Trùm áo mưa lên đèn pha quá lâu
Khi bật đèn pha, xe ga thường sử dụng loại bóng có công suất lớn
nên nhiệt tỏa ra cao, trong khi kính pha lại làm bằng mica nên cần thoáng để
tỏa nhiệt. Nếu trùm áo mưa lên đèn pha, khi đó nhiệt độ tích tụ tăng lên do
không tỏa nhiệt được và làm nóng kính pha. Nếu để quá lâu sẽ gây hỏng hoặc thậm
chí kính pha bị biến dạng. Với những xe ga cao cấp, người sử dụng không nên
trùm áo đi mưa quá lâu lên đèn pha, để tránh xẩy ra trường hợp đáng tiếc.
Không vệ sinh phao xăng
Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới như Honda Sh, Honda SCR...
đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc
lá" bao bọc
lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất
nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử
dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện
tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng
bơm xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công
suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào
những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn.
Vận hành xe ở tốc độ chậm
Với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra
tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những
chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên
40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc
xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và
đỡ tốn nhiên liệu hơn.
Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ
thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá
nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe
điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm... tiết kiệm điện đã vô tình làm
động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại
két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình
bảo dưỡng toàn bộ xe.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng gọi :
Mua bán trao đổi xe : 0905.33.11.77 Mr.Quân.
Sửa chữa xe : 090.87.88.168 Mrs Mai.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét